PHÒNG MỐI CÔNG TRÌNH XÂY DỰNG BẢO HÀNH 5 NĂM ĐẾN 10 NĂM

CÁCH MỐI XÂM NHẬP VÀO NHỮNG NGÔI NHÀ, CÔNG TRÌNH CỦA BẠN

Để có những cách thức chống mối, diệt mối hiệu quả, chúng ta cần tìm hiểu xem mối xâm nhập vào ngôi nhà thân yêu của chúng ta bằng cách nào?

Giống như hầu hết các loại côn trùng khác, mối cần thức ăn, nước và nơi trú ẩn. Chúng liên tục tìm nguồn thực phẩm, sức phá hoại là vô cùng lớn. Trong tự nhiên, chúng ăn các thân cây ngã, các rễ cây già, và bất kỳ nguồn thức ăn có chứa cellulose nào khác. Khi mối đột nhập vào nhà, chúng tìm kiếm các khu vực cung cấp thực phẩm, nước, và nơi trú ẩn mà chúng cần.

 

                                                                             

Cách mối xâm nhập vào nhà

Đặc biệt là trong các ngôi nhà ở Hậu Giang, mối gỗ khô, mối đất, mối gỗ ẩm là 3 loài mối có thể xuất hiện trong bất cứ ngôi nhà nào. Hậu Giang là khu vực có khí hậu nóng, ẩm quanh năm nên mối sinh trưởng rất mạnh. Sở hữu đặc tính sinh sản nhanh, nhiều nên việc bành trướng lãnh thổ, tìm kiếm nguồn thức ăn liên tục ở các ngôi nhà, công trình kiến trúc của mối rất khó kiểm soát.

Thông thường, mối xâm nhập nhà bạn qua 3 con đường sau đây:

  • Từ những ngôi nhà hàng xóm, công trình kiến trúc đã nhiễm mối cận kề nhà bạn.
  • Từ dưới tấm nền bên dưới lòng đất, do lúc xây dựng nhà thầu đã lơ là không xử lý cách ly nền nhà với nền đất.
  • Mối cánh xâm nhập nhà cửa vào mùa mưa, nếu có 3 yếu tố cần thiết là thức ăn, ẩm độ, nơi trú ẩn thì chỉ cần 1 vài cá thể mối cánh có thể xây dựng nên 1 tổ mối với hàng nghìn, hàng triệu cá thể mối bên trong.

                                                                                          

Bạn hãy xem xét, kiểm tra các khu vực có nguy cơ sau đây để tìm xem nguyên nhân mối xâm nhập được vào nhà mình là gì nhé.

Ngoài nhà

Ở bên ngoài nhà bạn, các máng xối tràn và rãnh thoát nước có thể gây ra độ ẩm lớn gần móng nhà. Các loài mối dưới lòng đất rất thích gỗ ẩm, nước quanh nhà có thể góp phần gây sự chú ý lôi kéo hấp dẫn cho đàn mối. Khi mối thợ tìm kiếm nguồn thực ăn chúng sẽ phát ra mùi hương để đánh dấu vị trị có thức ăn, chỉ đạo các mối khác tấn công vào khu vực.

Tốt nhất là giữ cho máng nước được sạch để giảm độ ẩm khu vực tiếp giáp giữa tường nhà và nền đất, điều đó giúp giảm thiểu nguy cơ mối mọt hiệu quả.

Các đường ống dẫn điện, nước trong nhà

Thông qua các đường ống chạy qua nền móng hoặc sàn nhà, mối tiếp cận ngôi nhà của bạn một cách dễ dàng. Việc rò rỉ ống dẫn nước cũng làm tăng độ ẩm cho các nội thất trong nhà tạo điều kiền cho mối tấn công. Ngoài ra, điều hòa không khí ngưng tụ hoặc dòng nhỏ giọt có thể tạo ra hồ nước, tạo môi trường lý tưởng cho mối phát triển

Các Nơi Có Chứa Gỗ vụn, mùn cưa

Các mảnh gỗ và mùn cưa có thể là nguồn thức ăn và cũng tạo ra môi trường ẩm ướt cho mối. Vậy nên với các gỗ vụn mùn cưa không còn sử, tốt nhất là đưa ra xa khu vực tiếp xúc với nên móng hoặc vách ngoài nhà bạn, nơi mà mối có thể tìm thấy một vết nứt nền móng hoặc một đường dẫn vào vách gỗ để vào nhà bạn. Trên thực tế, mối có thể xâm nhập vào bất kỳ loại gỗ nào tiếp xúc với đất. Do đó gỗ trong nhà phải đặt ở khoảng cách 5-10cm so với mặt đất bằng các kê lót phía dưới, tạo ra một khoảng trống để mối mối không thể đi thẳng từ đất vào trong nhà.

Thời gian bảo hành 5 năm đến 10 năm

BÀI VIẾT KHÁC

Hỗ trợ trực tuyến

Kỹ thuật

0896.739.622
Danh mục